Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Rượu Vang Đà Lạt


Không chỉ là một thức uống, rượu vang và rượu cần ở Đà Lạt còn gọi là đặc sản, là cái hồn tinh túy của xứ sở sương mù. Nổi tiếng nhất là thương hiệu vang Đà Lạt. Có mặt từ năm 1999, vang Đà Lạt nhanh chóng trở thành thức uống và món quà được nhiều người ưa chuộng.
Đà lạt khí hậu ôn đới, mang đến cái lạnh xe xe người quanh năm, Vang đà lạt mang thêm chút hương vị cho cuộc sống, khi mọi người ngồi lại bên bàn ăn hoặc làm 1 bữa tiệc nhẹ. Vang cũng truyền cảm hứng cho du khách khi du lịch đến thành phố hoa thơ mộng và cảnh đẹp say lòng người.
Khi đến đà lạt du khách có thể dễ dàng chọn cho mình loại yêu thích để thưởng thức, tăng cảm giác cho chuyến đi, Vang được bán ngoài cửa hàng, siêu thị, tạp hóa, Vang cũng được các khách sạn đà lạt trang bị sẵn trong phòng với đấy đủ “đồ nghề” và mồi nhắm. Vang cũng là sự lựa chọn ưa thích của nhiều khách việt kiều , nước ngoài.

Thị trường rượu vang được mở rộng khắp cả nước với nhiều chi nhánh Hà nội , Hải phòng, Đà Nẵng , Tp Hồ chí minh và các tỉnh lớn khác của cả nước.
Món ăn và Vang Đà lạt:
-    Vang Đà lạt thích hợp dùng khai vị, phục vụ trong các lễ tiệc, trong các bữa ăn gia đình.
-    Vang Đàlạt đỏ thích hợp với các món ăn chế biến từ thịt màu đỏ (bò, dê, trừu).
-    Vang Đà lạt trắng thích hợp các món ăn xà lách, hải sản và thịt trắng (gia cầm, bê, thịt heo). Tuy nhiên bạn có thể sử dụng Vang Đàlạt cho những món ăn mà mình ưa thích, hoặc có thể sử dụng để chế biến các món ăn có sử dụng rượu vang, hoặc pha chế một số loại cocktails.
Cách khui rượu:
-    Khui nút chai:
-    Mở màng co ngay phần trên cùng của cổ chai.
-    Lau mép gờ miệng chai bằng khăn sạch
-    Mở nút chai bằng dụng cụ hình xoắn ốc, để mũi nhọn vào chính giữa nút chai, xoay theo chiều kim đồng hồ vào khoảng 30mm tránh xuống sâu quá dễ gây ra những hạt vụn nhỏ do quá trình khoan nút. Sử dụng phần trên của đồ khui tựa vào cổ chai bẩy nút chai lên.
-     Lau miệng chai trước khi rót
Khui rượu hộp:
-    Gở miếng tròn màu đỏ và nâng nhẹ phần nắp theo đường bấm sẵn.
-    Nhẹ nhàng kéo van trong thùng ra ngoài cài vào thành thùng
-    Gỡ niêm van
-    Ấn xuống để rót
Chọn ly uống rượu vang:
-    Chọn ly thủy tinh mỏng, trong suốt không màu, có chân cao 4 - 5 cm, miệng ly nhẵn hơi túm, ly vang trắng nhỏ hơn ly vang đỏ.
Thời gian sử dụng:
-    Sau khi khui nếu không dùng hết cần nút kỹ chai, bảo quản trong tủ lạnh, nên sử dụng hết phần còn lại trước 48 giờ.
Bảo quản:
-    Sau khi mua rượu nếu không có ý định dùng ngay thì nên bảo quản rượu nơi thoáng mát, đặt nằm chai rượu. Không nên để rượu ở gần nguồn nóng hoặc dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Trong quá trình trưng bày phải để đứng chai rượu thì hàng tuần nên đảo chai để rượu làm ướt nút.
-    Không phải mọi loại rượu vang đều thích hợp cho tàng trữ lâu để tăng chất lượng rượu. Phần lớn các loại rượu vang trắng nên dùng khi còn trẻ. Các loại rượu vang giàu tan nin được tàng trữ lâu hơn.
Chọn sản phẩm:
-    Vang Đà lạt sản xuất với nhiều chủng loại, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức vang đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.
-    Vang Đà lạt demi-sec, Vang dâu tây: có vị hơi ngọt thích hợp cho những người mới uống rượu vang hoặc phụ nữ.
-    Vang Đàlat (đỏ, trắng) truyền thống phù hợp với "gu" tiêu dùng rượu vang của người Việt Nam.
-    Vang Đàlạt Export, Vang Đàlạt Superior: loại vang cao cấp hơn phù hợp đối với những người sành vang hơn.
-    Vang đỏ premium, vang đỏ Bouscaillous
Nhiệt độ sử dụng Vang Đà Lạt:
-    Vang Đà lạt đỏ: nhiệt độ sử dụng thích hợp khoảng16 độ C.
-    Vang Đàlạt trắng : nhiệt độ thích hợp khoảng 14 độ C. Trước khi sử dụng có thể ướp lạnh bằng cách để trong tủ lạnh hoặc xô đá. Không đặt chai rượu trong ngăn đá tủ lạnh, không để chai rượu quá lâu trong tủ lạnh.
-    Rượu vang Bouscaillous : nhiệt độ sử dụng thích hợp 16 – 18 độ C
Chọn sản phẩm và bao bì:
-    Vang Đà lạt sản xuất với nhiều chủng loại, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức vang đa dạng của người Việt Nam.
-    Vang Đà lạt demi-sec, Vang dâu tây: có vị hơi ngọt thích hợp cho những người mới uống rượu vang hoặc phụ nữ.
-    Vang Đà lat (đỏ, trắng) thông thường phù hợp với "gu" rượu của người Việt Nam.
-    Vang Đà lạt Export, Vang Đà lạt Superior: loại vang cao cấp hơn phù hợp đối với những người sành vang hơn.
-    Vang Đà lạt sản xuất với nhiều loại bao bì khác nhau: Chai 375ml (12 chai/thùng), chai 750 ml (6 chai/thùng), hộp 3 lít (4 hộp/thùng)
-    Chai 375 ml: thích hợp cho 1 - 2 người dùng trong 1 bữa ăn.
-    Chai 750ml: loại chai thông dụng, thông thường rót khoảng 8 ly, vừa dùng 2 - 3 người trong 1 bữa ăn.
-    Hộp 3 lít: thích hợp dùng trong các bữa tiệc đông người, các buổi dã ngoại hoặc với những gia đình có thói quen sử dụng vang trong các bữa ăn hàng ngày. Do tác dụng tiện lợi, kinh tế, dễ bảo quản.

Các loại rượu :

Vang Đà Lạt Export 750ml


















Màu đỏ sẫm (đậm hơn Vang Đàlạt đỏ). Mùi thơm đậm đà của hoa quả lên men quyện lẫn mùi rượu ủ. Vị hơi chua quyện lẫn vị chát đậm đà tinh tế (chát hơn Vang Đàlạt đỏ). Nguyên liệu chính là giống nho Cardinal và một tỉ lệ nhỏ trái dâu Đà Lạt. Thời gian ủ khoảng 2 năm.

Vang Đà Lạt Prium 750ml














- Đóng gói : Chai thủy tinh, hộp giấy
- Dung tích : 750 ml
- Nồng độ : 12%
Màu đỏ ru bi. Đậm đà hương vị của hoa quả gợi nhớ mùi của các loại quả mọng, dâu rừng, lý đen thoảng chút mùi gia vị, mùi khoáng chất vừa mạnh mẽ vừa mềm mỏng. Vị khá tròn trịa chất chát nhiều nhưng êm dịu, quí phái. Nguyên liệu chính là giống nho Cabernet Sauvignon, Merlot. Thời gian ủ tối thiểu 2 năm.

Vang Đỏ Đà Lạt






































-Đóng gói : Chai thủy tinh, hộp giấy
-Dung tích : 750 ml, 375 ml, 3 lít
-Nồng độ : 11%
Màu đỏ sẫm mùi thơm nhẹ của hoa quả lên men (thoảng mùi quả anh đào, mùi quả chua) Vị hơi chua, chát hài hoà. Nguyên liệu chính là giống nho Cardinal kết hợp với một phần thích hợp trái dâu Đà Lạt.

Vang Đà Lạt Strong Wine




























Đóng gói : Chai thủy tinh, hộp giấy
Dung tích : 750 ml, 375 ml, hộp giấy 3 lít
Nồng độ : 16%
Độ cồn được hình thành hoàn toàn từ quá trình lên men, tạo một hậu vị nồng ấm nhưng không sốc. Màu đỏ thẩm, mùi thơm của quả đen, thoảng chút mùi chocolat. Vị chua chát quyện với một chút vị ngọt tự nhiên tạo cảm giác hài hòa, đậm đà và nồng ấm. Nguyên liệu chính là giống nho nho cadinal và trái dâu Đà Lạt. Thời gian ủ tối thiểu 1 năm.

Vang Đàlạt® đỏ - Excellence



































Giống nho: Cabernet Sauvignon & Merlot
Màu sắc: Màu tím đỏ đậm

Mùi: Vang Đàlạt® đỏ - Excellence có mùi của quả mận, quả nho đen, mâm xôi hoà quyện cùng mùi khói, mùi chocolate ấm áp lãng mạn. Mùi hương phức hợp gợi cảm.
Vị: Mượt mà khá cân đối, hậu vị kéo dài.
Hướng dẫn sử dụng:
 Món ăn: Thích hợp cho những món ăn chế biến từ thịt đỏ, món ăn giàu chất béo. Bảo quản: Để nơi thoáng mát, đặt nằm chai rượu để rượu tiếp xúc với nút chai. Nhiệt độ sử dụng thích hợp: 18 - 20oC 

Vang Đàlạt trắng


Đóng gói : Chai thủy tinh, hộp giấy
Dung tích : 187 ml, 375 ml, 3 lít, 750 ml, 1.5 lít
Nồng độ : 11%
Đặc điểm sản phẩm : Vang Đà lạt trắng được lên men chính thống từ dịch ép nước quả nho bằng công nghệ và thiết bị hiện đại, tạo nên một hương vị tuyệt vời với mùi thơm nhẹ nhàng của trái nho thoảng một chút hương thơm của hoa cùng vị hơi chua đặc trưng tươi mát.

Vang Đàlạt đỏ - Superior

Đóng gói : Chai thủy tinh
Dung tích : 750 ml, 375 ml, hộp giấy 3 lit, 187 ml
Nồng độ : 12%
Đặc điểm sản phẩm : Màu đỏ tím (đậm hơn Vang Đàlạt đỏ export). Mùi thơm rõ nét của trái nho lên men quyện lẫn mùi rượu ủ. Vị hơi chua, hòa chung vị chát dịu đậm đà tinh tế, pha lẫn chút vị mặn của khoáng chất. Nguyên liệu chính là giống nho Cardinal (trái nho được tuyển chọn), trồng tại Ninh Thuận. Thời gian ủ tối thiểu 2 năm.

Vang Đàlạt đỏ - Bouscaillous

















Đóng gói : Chai thủy tinh Dung tích : 750 ml Nồng độ : 12%
Đặc điểm sản phẩm : Đây là loại rượu vang đỏ Gaillac-AOC 2003 được sản xuất bởi Château Bouscaillous thuộc vùng GAILLAC nước Pháp. Được ủ và đóng chai tại Nhà máy Rượu Vang Đàlạt. Loại rượu vang này được phối trộn từ các giống nho Cabernet Sauvignon và Merlot. Sự kết hợp nhuần nhuyễn các giống nho này tạo cho vang có màu sắc đậm, hương vị mạnh gợi nhớ mùi các loại quả mọng đỏ như dâu rừng, lý chua đen và thoảng một ít mùi gia vị. Loại vang hương vị mạnh này phù hợp với các món ăn chế biến từ thịt giàu đạm và chất béo, các món ăn có nhiều gia vị. Gaillac: Một trong những vùng sản xuất vang nho ngon nổi tiếng và lâu đời, nằm ở Tây nam nước Pháp, gần Toulouse. AOC: Tên gọi nguồn gốc xuất xứ được xác định và bảo hộ. Đây còn là dấu hiệu nhận biết vang Pháp có cấp chất lượng cao nhất.

Vang Đàlạt Dâu tây

















Đóng gói : Chai thủy tinh Dung tích : 750 ml Nồng độ : 11%
Đặc điểm sản phẩm : Màu vàng rơm. Mùi thơm quyến rũ của trái dâu tây lên men. Vị hơi chua ngọt đậm đà Thời gian ủ khoảng 9 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét