Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Du Lịch Khách Sạn Việt Nam - Giải Pháp cho quảng bá trực tuyến

Online Marketing 1 phương pháp hiệu quả cho quảng bá và marketing hiện nay cho nhiều lĩnh vực - Du lịch - khách sạn - nhà hàng .



Tạo ra 1 chiến lược marketing online lâu dài hiệu quả là điều du lịch Việt Nam đang nhắm tới. Internet 1 mạng lưới rộng lớn nhất. Với nhiều lợi thế về vị trí địa lí và ưu ái thiên nhiên ban tặng,Việt Nam gia nhập WTO, các chính sách mở cửa đã mở ra cánh cửa để tận dụng tiềm năng đưa du lịch việt nam phát triển.

Những năm trở lại đây, du lịch việt nam được đầu tư đáng kể từ nhiều nguồn, ít nhiều nâng tầm cơ sở hạ tầng để theo kịp các nước khác, không ngừng học hỏi nâng cao nghiệp vụ để đón nhận những thành quả của lợi thế quốc gia mang lại.

Cùng với những bước tiến này, Marketing để du khách khắp nơi trên thế giới biết đến Việt Nam thúc đẩy du lịch được chú trọng từ cấp doanh nghiệp.


Xây dựng hình ảnh, uy tín doanh nghiệp, bước đầu được thực hiện với việc quảng bá, xong để tạo được tiếng vang và kéo khách du lịch quay lại là điều doanh nghiệp đang cố gắng cải tiến từng ngày.Phần quảng bá online với doanh nghiệp không phải kênh duy nhất xong hiệu quả lớn với ngành du lịch.

Theo thống kê từ các công cụ tìm kiếm quốc tế, có hơn 30 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam với thời gian trung bình cho dân văn phòng là 36 giờ/tuần, cao gấp 2,5 lần so với thời gian biểu dành cho tivi (14 giờ/tuần) hay báo chí (6 giờ/tuần) và radio (2,1 giờ/tuần). Điều đó cho thấy lợi thế của quảng cáo trực tuyến là rất lớn nhưng chưa phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng thành công.



Tận dụng các công cụ có sẵn, các diễn đàn, các trang chia sẻ du lịch uy tín thế giới để quảng bá. Các trang nổi bật của thế giới, trong đó đi đầu là việc hợp tác với các tập đoàn uy tín với mạng lưới rộng lớn, lâu đời. Điển hình là khách sạn Sheraton saigon được tập đoàn Starwood quản lí và thúc đẩy kinh doanh, Renaissance Riverside hotel saigon và Khách Sạn New World (khách sạn sài gòn) hợp tác với tập đoàn Marriott, Liberty Central đã thuê Tập đoàn Accor quản lý hai khách sạn cao cấp tại trung tâm TP.HCM là Novotel Saigon Center (4 sao, 252 phòng, dự kiến đưa vào hoạt động giữa năm 2012) và khách sạn Pullman (5 sao, 310 phòng, dự kiến hoạt động năm 2013),tập đoàn quản lý khách sạn Furama Hotels & Resorts International quản lí khách sạn Caravelle,Tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) với intercontinental asiana saigonIntercontinental Westlake,... Các mạng đặt phòng chuyên nghiệp, VINABOOKING.VN là 1 điển hình.
VINABOOKING.VN - ĐẶT PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP

Xây dựng website chuyên nghiệp riêng là một việc không thể thiếu khi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu online. Website độc đáo, đầy đủ tính năng cho dịch vụ online, tạo sự hứng thú ít nhất từ cái nhìn đầu tiên, chất lượng hình ảnh nội dung chất lượng. Đặc biệt việc cập nhật thông tin hằng ngày, nổi bật là điều nên làm. Dù cho các kênh du lịch nước ngoài, các diễn đàn thảo luận đưa ra vô số thông tin trái chiều, điều tạo nên sự khác biệt và ấn tượng tới du khách vẫn là dịch vụ doanh nghiệp mang lại, có đáp ứng đúng nhu cầu của phần lớn du khách.

Hệ thống thanh toán trực tuyến bán phòng trực tuyến giúp doanh nghiệp đẩy mạnh được doanh số, tạo ra sự dễ dàng và tương tác cao với người dùng, hệ thống này cần xử lí được nhiều tình huống diễn ra trong thực tế.

Dùng trực tuyến trong quảng bá du lịch:

Ngày 25/3/2011 tại khách sạn New World, hội thảo có chủ đề “Google - trải nghiệm mới cùng du lịch Việt” do công ty IDM Việt Nam chủ trì đã thu hút hơn 200 khách mời là đại diện cấp cao của các hãng lữ hành, khách sạn, hàng không… đến tham dự với mục đích tìm kiếm những phương tiện quảng bá mới cho ngành du lịch Việt, trong đó, phải kể đến quảng cáo trực tuyến (QCTT) - phương thức quảng cáo đầy tiềm năng trong kỷ nguyên phẳng hiện nay.

Khá nhiều báo cáo về hành vi của người tiêu dùng thông qua những con số chính thức từ Google đã được các diễn giả cung cấp cụ thể. Kèm theo đó là việc cung cấp hệ thống các giải pháp hữu ích cho các DN làm du lịch tại Việt Nam, giúp họ có cách tiếp cận hiệu quả. Trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên mạng tại Việt Nam tăng hơn 32 lần, dao động từ 8 đến 13 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch mỗi tháng, đặc biệt nhu cầu tăng cao vào tháng 5, 6, 7… Trong đó nhu cầu tìm kiếm tour du lịch trong và ngoài nước luôn ở mức cao nhất, trên 4 đến 5 triệu lượt/tháng. Những con số này cho thấy thị trường và nhu cầu tìm hiểu thông tin về du lịch qua internet tại Việt Nam là rất lớn.

Nhu cầu Tìm kiếm các Tour Du Lịch tại Việt Nam, số liệu từ Google Keywords Tool (2010-2011)

Theo thống kê của Google Việt Nam, có hơn 98% người mua các sản phẩm du lịch thực hiện động thái tìm kiếm online trước khi quyết định mua. Điều này đặt ra một vấn đề lớn cho các doanh nghiệp: với hơn 10 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng thì doanh nghiệp của bạn tiếp cận được bao nhiêu % của số này?

Thực chất, việc đẩy mạnh quảng bá trực tuyến hiện đã được các hãng quốc tế ứng dụng khá mạnh. Thậm chí nhiều tổ chức ở các quốc gia trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia cũng đã dùng quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam để tiếp cận khách hàng nội địa. Và với mục tiêu mở cửa cho ngành du lịch Việt, thì việc ứng dụng QCTT là điều bắt buộc. Đối với các công ty du lịch, việc đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch QCTT hiệu quả chính là thực hiện các bước cơ bản sau:

- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

- Phân tích hành vi sử dụng internet của họ

- Đánh giá đối thủ cạnh tranh

- Xác định mục tiêu của chiến dịch & ngân sách

- Hình thành chiến lược của chiến dịch

- Phân định thời gian các giai đoạn

- Thiết lập thông điệp chủ đạo

- Quyết định kênh tiếp cận ưu tiên

- Đặt ra tiêu chí đánh giá hiệu quả.

- Chạy chiến dịch và tối ưu hóa

Xây dựng webssite riêng là một việc không thể thiếu khi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu online. Tuy nhiên, một lỗi mà các doanh nghiệp thường mắc phải là sau khi đầu tư rất nhiều công sức vào việc xây dựng, họ thường bỏ qua giai đoạn quảng bá cho trang web mà một trong những cách làm tốt nhất tới đúng đối tượng là dùng công cụ tìm kiếm như Google. Các khách sạn sài gòn có thể triển khai để có kết quả như Rex hotel saigon, grand hotel saigon, majestic hotel saigon.

Rõ ràng QCTT đang ngày càng trở nên quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Bên cạnh những ứng dụng quen thuộc như banner, email marketing… thì việc kết hợp những công cụ tuy không mới nhưng chưa được thông dụng ở Việt Nam như quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, mobile marketing… sẽ giúp cho doanh nghiệp có một chiến lược toàn diện hơn. Nếu thực hiện được những việc làm này thì cái được không chỉ dành cho doanh nghiệp, mà sẽ còn là bước đi hứa hẹn để tăng hiệu quả truyền thông về du lịch Việt.

Tổng Hợp Từ Nhiều Nguồn

1 nhận xét: